head-prachapattanawit
ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์ โรงเรียนประชาพัฒนาวิทย์
วันที่ 20 มิถุนายน 2021 10:36 PM
head-prachapattanawit
โรงเรียนประชาพัฒนาวิทย์
หน้าหลัก » นานาสาระ » โรค ไขสันหลังการดูแลรักษา

โรค ไขสันหลังการดูแลรักษา

อัพเดทวันที่ 26 มีนาคม 2021

โรค

โรค โรค ไขสันหลัง อักเสบ หลังจากที่อาการเหมือนโรคไขสันหลังอักเสบ การแพทย์จะสอนให้คุณมีสุขภาพที่ดี กินให้น้อยลงยึดติดกับกิจวัตรที่สองดูแลสถานที่ทั้งสาม และคำนึงถึงข้อห้ามสี่ประการ หลังจากที่วสันตวิษุวัตมันเป็นเวลาที่สำคัญที่สุด สำหรับการดูแลรักษาสุขภาพของปี ในเวลานี้ทุกอย่างฟื้นขึ้นมา และความแตกต่างของอุณหภูมิระหว่างกลางวัน และกลางคืนมีมากจำเป็นต้องปรับให้เข้ากับฤดูใบไม้ผลิ เพื่อผ่อนคลายลมหายใจ

ทำตามข้อต่อไปนี้แล้วสุขภาพดีตลอดปีอย่าเพิกเฉยกินน้อยสุ่มสี่สุ่มห้า กินความเปรี้ยวให้น้อยลง การแพทย์เชื่อว่าเป็นกรดลู่เข้าเส้นลมปราณตับไม่เอื้อต่อการเจริญเติบโตของหยาง และการขุดลอกฉีตับ ดังนั้นหลังจากที่กลางวันเท่ากับกลางคืนฤดูใบไม้ผลิ ที่จะต้องใส่ใจกับการรับประทานอาหารน้อยลงกินเปรี้ยวเพิ่มขึ้นกาน

หยางของต้นกำเนิดการกินสารอาหารที่มีรสเปรี้ยวมากเกินไป อาจทำให้ตับแข็งแรงเกินไปจนเป็นอันตรายต่อม้าม เมื่อตับแข็งแรงและม้ามอ่อนแอก็จะส่งผลต่อการทำงานของอวัยวะภายในทั้งห้า เมื่อความหวานเข้าสู่ม้ามจำเป็นที่จะต้องช่วยให้ดินม้าม สามารถต้านทานชี่ตับที่แข็งแรงในฤดูใบไม้ผลิ โดยธรรมชาติจำเป็นต้องเพิ่มความหวานลงในอาหาร เพื่อบำรุงดินและเสริมสร้างม้ามให้แข็งแรง

การลดกรดและเพิ่มความหวาน ไม่ได้เกี่ยวกับการหึงน้อยลง และกินน้ำตาลมากขึ้น เป็นการระงับตับและเสริมสร้างม้ามด้วยการรับประทานอาหาร หลังจากช่วงวัยว้าวุ่น คุณสามารถกินพุทรามันเทศถั่วลิสงน้ำผึ้ง และอาหารอื่นๆได้มากขึ้น ดื่มชาบ่อยๆ หลังจากที่วสันตวิภาคศาสตร์ เป็นเวลาที่ดีที่จะได้ลิ้มรสชา ในเวลานี้ให้ดื่มชามากขึ้น เพื่อล้างลำไส้อุ่นกระเพาะอาหารควบคุมชี่ และบรรเทาอาการง่วงนอนในฤดูใบไม้ผลิ

ชาหอมเป็นชาที่เหมาะสมที่สุดสำหรับการดื่มชาในฤดูใบไม้ผลิ ซึ่งมีกลิ่นหอมเข้มข้น และสามารถขับไล่ความเย็นที่สะสมในร่างกายออกไปได้ นอกจากนี้การดื่มชามากขึ้น นอกจากนี้ยังสามารถส่งเสริมการเจริญเติบโตของหยางในร่างกายบรรเทาภาวะซึมเศร้าตับ และบรรเทาและช่วยเหลือบรรเทาสถานการณ์ของฤดูใบไม้ผลิเฉื่อยชา

กุหลาบหนามดับเบิลกลีบดอกเป็นป่าขนาดเล็กเพิ่มขึ้น หลังจากการอบแห้งมันแช่ไว้ในน้ำแทนน้ำชา สามารถบรรเทาตับและควบคุมฉี ซึมเศร้าบรรเทาปรับปรุงอารมณ์ บำรุงหัวใจ ตับ และเลือดและส่งเสริมสุขภาพของตับ นอกจากนี้ดอกกุหลาบหนามสองกลีบยังมีกลิ่นหอมแรง

ซึ่งสามารถบรรเทาอารมณ์ไม่ดีช่วยแสดงออกถึงชี่ตับ และบรรเทาความรู้สึกไม่สบายตัว จากอาการง่วงนอนในฤดูใบไม้ผลิ นอกจากนี้ยังสามารถส่งเสริมการไหลเวียนของเลือด และเอาเลือดชะงักงัน นอกจากนี้ยังเป็นทางเลือกที่ดีในการแช่น้ำล้างพิษตับ และปรับปรุงสุขภาพผิวหน้า

ดอกมะลิแช่ในน้ำแทนชา มีกลิ่นหอมของกลีบดอกไม้ และความสดชื่นของชา หลังจากที่วสันตวิษุวัตแช่ในดอกมะลิ เพื่อฟื้นฟูกลิ่นหอมล้างตับปรับปรุงสายตาส่งเสริมของเหลวในร่างกายดับกระหายล้างพิษ และบำรุงผิว นอกจากนี้ยังสามารถทำให้อวัยวะภายในทั้งห้าสงบและจิตใจก็ผ่อนคลาย เพื่อให้คนเรามีชีวิตที่ยืนยาว และมีสุขภาพที่ดีทั้งร่างกายและจิตใจ

หวีผมบ่อยๆ ในฤดูใบไม้ผลิของเดือนมีนาคมฉันหวีผมหนึ่ง หรือสองร้อยครั้งต่อราชวงศ์ หลังช่วงวิคน็อกซ์ หากคุณไม่มีอะไรทำคุณสามารถหวีผมได้มากขึ้น การหวีผมบ่อยๆหมายถึงหนังศีรษะไม่ใช่แค่เส้นผม มันสามารถเรียบหลอดเลือดลมขับลมและความชื้น

ที่วสันตวิภาคศาสตร์หยางฉี จะงอกและงอกและหยางฉีของร่างกายมนุษย์ ยังสอดคล้องกับธรรมชาติ และมีลักษณะของการเติบโตขึ้น และออกไปข้างนอก ในเวลานี้ขณะที่ฉีหยางคือการสร้างผม หวีผมของคุณมากขึ้น เพื่อกระตุ้นจุดเส้นแวงหัว เพื่อให้ร่างกายของหยางฉีสร้าง และผ่อนคลาย

หวีผมด้วยนิ้วของคุณงอนิ้วทั้งสิบให้เท่าๆ กันแล้วสางให้เท่าๆ กันใช้ท้องของนิ้วมือของคุณ หรือด้านข้างของนิ้วของคุณ จากด้านหน้าของหน้าผากไปยังด้านหลังของท้ายทอยจากขมับไปด้านบนหัว ใช้การนวดแรงปานกลางหวีทุกส่วนของศีรษะครั้งละไม่น้อยกว่า 3 นาที

ปลูกฝัง 3อย่าง 1 บำรุงตับ ฤดูใบไม้ผลิตอบสนองต่อตับ และช่วยให้มีสุขภาพที่ดี แพทย์เชื่อว่าในฤดูใบไม้ผลิทุกอย่างเติบโต และต้นไม้เติบโตและธาตุทั้ง 5 คือต้นไม้ในขณะที่ธาตุทั้ง 5 ของตับในยาเป็นของต้นไม้ชนิดเดียวกัน และควรบำรุงตับในฤดูใบไม้ผลิ บำรุงตับในฤดูใบไม้ผลิ เพื่อให้อวัยวะภายในและเส้นเมอริเดียนทำงานได้อย่างราบรื่น

หลังจากที่วสันตวิษุวัต มักจะชนะเที่ยงถุงน้ำดีและผลักดันเที่ยงตับ ซึ่งสามารถล้างฉีตับและส่งเสริมสุขภาพของตับ ในฤดูใบไม้ผลิการเติบโตของพลังงานหยางขึ้นอยู่กับเส้นลมปราณของถุงน้ำดี และถุงน้ำดีมีหน้าที่สร้างหยาง ใช้หมัดกลวงทุกวัน เพื่อเอาชนะเส้นลมปราณของถุงน้ำดี และตำแหน่งของเส้นกางเกงชั้นนอกเป็นเวลา 10 นาที จนกว่าจะถึงไข้ ซึ่งสามารถส่งเสริมการล้างพิษในตับ และถุงน้ำดีและเพิ่มภูมิคุ้มกันของร่างกาย

นอกจากนี้เราจะต้องผลักดันเที่ยงตับ เส้นลมปราณตับอยู่ตรงข้ามกับเส้นลมปราณถุงน้ำดีอยู่ด้านในของต้นขา ซึ่งเป็นตำแหน่งของเส้นกางเกงใน ก่อนเข้านอนทุกวันให้งอขาของคุณเปิดโดยเริ่มจากขาซ้ายของคุณกดมือของคุณเข้าด้วยกันที่ฐานของต้นขา และดันไปข้างหน้าเล็กน้อย จนถึงหัวเข่าของคุณ การดันจากซ้ายไปขวาซ้ำๆ สามารถปลดล็อคเส้นลมปราณของตับและควบคุมชี่ของตับ เพื่อให้ตับและถุงน้ำดีสามารถขับสารพิษได้อย่างเต็มที่ในระหว่างการนอนหลับ

2 บำรุงม้าม แพทย์เชื่อว่าการคิดมากสามารถทำร้ายม้ามได้ ซึ่งหมายความว่าการคิดมากเกินไป อาจทำให้ม้ามและกระเพาะทำงานผิดปกติได้ ในแง่หนึ่งชี่ตับของร่างกายจะเพิ่มขึ้น และฉีไม้ของตับมีความแข็งแรงเกินไป ซึ่งจะไปยับยั้งดินม้าม ในทางกลับกันหลังจากที่ vernal equinox ฝนจะเพิ่มขึ้น และความชื้นเพิ่มขึ้นเชื้อโรคที่ชื้น มักจะดักจับม้ามซึ่งนำไปสู่การขาดม้าม ดังนั้นในฤดูใบไม้ผลินอกจากการบำรุงตับแล้วคุณยังต้องให้ความสำคัญกับการบำรุงม้าม และม้ามและกระเพาะอาหารในฤดูใบไม้ผลิ เพื่อให้คุณมีสุขภาพดีตลอดทั้งปี

3 บำรุงกระเพาะอาหาร แพทย์เชื่อว่าม้ามและกระเพาะอาหาร เป็นแหล่งของฉีและเลือด ฤดูใบไม้ผลิเป็นช่วงเวลาที่โรคเก่ากำเริบ โดยเฉพาะปัญหากระเพาะอาหาร หากเป็นหวัดในตอนแรก คุณควรดูแลกระเพาะอาหารของคุณ จากความเย็นเพื่อไม่ให้เกิดก๊าซไม่เพียงพอ ในฤดูใบไม้ผลิเราต้องใส่ใจกับการพักฟื้นกระเพาะอาหารเสริมสร้างม้าม และกระเพาะอาหารเสริมสร้างการทำงานของกระเพาะอาหาร และวางรากฐานด้านสุขภาพ

โปรดทราบ 4ข้อห้าม 1 ตามหลักแพทย์ ภาวะซึมเศร้าเกิดจากการขาดชี่ของตับ และตับตอบสนองต่อฤดูใบไม้ผลิ หากคุณต้องการยิ้มบ่อยๆ ในฤดูใบไม้ผลิคุณควรผ่อนคลายตับเสมอ อารมณ์ที่ไม่ดีสามารถนำไปสู่ความเมื่อยล้าของฉีตับ และง่ายต่อการเจ็บป่วยและสุขภาพความเสียหาย ดังนั้นเราต้องใส่ใจปรับอารมณ์ และรักษาอารมณ์ที่มีความสุข

2 หลีกเลี่ยงความขี้เกียจ แพทย์เชื่อว่าการออกกำลังกายที่เหมาะสมมีผลในการบำรุงกระเพาะอาหาร และทำให้ม้ามแข็งแรง ในช่วงฤดูใบไม้ฤดูใบไม้ผลิที่ คุณจะต้องไม่ขี้เกียจเกินไปและออกไป สำหรับการออกกำลังกาย คุณสามารถค่อยๆเริ่มออกกำลังกายตอนเช้า โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเดินการจ็อกกิ้งไทเก็กฯลฯ คุณยังสามารถทำกิจกรรมกลางแจ้งเช่นนอกสถานที่ และเล่นว่าวกับครอบครัวได้ในเวลาว่าง ออกไปจากบ้านและเดินเล่นในป่าริมแม่น้ำทะเลสาบและสถานที่อื่นๆ ที่มีอากาศบริสุทธิ์

ด้วยวิธีนี้จะช่วยเพิ่มการไหลเวียนของเมตาบอลิซึมในร่างกาย และยังช่วยเพิ่มการทำงานของหัวใจ และหลอดเลือดได้อีกด้วย เมื่ออาบน้ำในแสงแดดอุ่นๆ จะช่วยเพิ่มภูมิคุ้มกันของร่างกายได้เช่นกัน เพื่อยืดกล้ามเนื้อและกระดูกระบายเลือด และเสริมสร้างร่างกาย

3 หลีกเลี่ยงอาหารเย็นและร้อน หลังจากที่วสันตวิษุวัตหลักการทั่วไปของเครื่องอาหาร คือการต้องห้ามร้อนและอาหารเย็นและมุ่งมั่นที่จะต่อต้านมัน เลือกรับประทานอาหารที่สามารถรักษาความสมดุลของการทำงานของร่างกายที่หนาวเย็นและอาหารร้อนและใส่ใจกับการรวมกัน

เมื่อรับประทานอาหารเย็น ควรเพิ่มเครื่องปรุงรสอุ่นๆ เช่นหัวหอมขิงกระเทียมฯลฯ ที่อุ่นและขจัดความเย็นเพื่อให้เกิดความสมดุลระหว่างความเย็น และความร้อน เมื่อรับประทานอาหารจานร้อนเช่นกระเทียมหอมควรจับคู่กับไข่ที่ช่วยบำรุงหยินเพื่อให้บรรลุวัตถุประสงค์ในการเสริมหยินและหยาง

4 หลีกเลี่ยงการงีบหลับ สถานการณ์ของความยากลำบากในฤดูใบไม้ผลิ มีความชัดเจนมากขึ้น หลายคนมักจะง่วงนอนและบางคนก็มีนิสัยชอบนอนดึก อย่างไรก็ตามยาวนอนลงเจ็บฉีนอนลงเป็นเวลานาน จะทำให้เกิดการลดลงในการเผาผลาญอาหาร และโภชนาการผิดปกติ

ฃเมื่อเวลาผ่านไปมันจะนำไปสู่การไหลเวียนของชี่ และเลือดที่ไม่ดีเส้นลมปราณแข็งและอึดอัด ซึ่งจะทำให้ร่างกายอ่อนแอ ดังนั้นในฤดูใบไม้ผลิจึงจำเป็นต้องเข้านอนเร็ว และตื่นเช้าโดยทั่วไปแล้วการนอนหลับให้เต็ม 8 ชั่วโมงต่อวัน ก็เพียงพอแล้วและอย่างีบหลับสิ่งนี้ต้องจำไว้

เรื่องราวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ ฉลามขาว หนึ่งในอาหารอันโอชะของมนุษย์

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

นานาสาระ ล่าสุด
โรงเรียนประชาพัฒนาวิทย์
โรงเรียนประชาพัฒนาวิทย์
โรงเรียนประชาพัฒนาวิทย์
โรงเรียนประชาพัฒนาวิทย์