head-prachapattanawit
ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์ โรงเรียนประชาพัฒนาวิทย์
วันที่ 30 มิถุนายน 2022 4:27 PM
head-prachapattanawit
โรงเรียนประชาพัฒนาวิทย์
หน้าหลัก » นานาสาระ » แคลอรีสูง สาเหตุและผลกระทบของคอเลสเตอรอล

แคลอรีสูง สาเหตุและผลกระทบของคอเลสเตอรอล

อัพเดทวันที่ 22 มิถุนายน 2022

แคลอรีสูง พวกเราหลายคนต่อสู้กับปัญหานี้ คอเลสเตอรอล สูงเช่น hypercholesterolaemia ได้รับการวินิจฉัยว่า มีจำนวนโปแลนด์ที่น่าตกใจ ส่วนใหญ่มักเป็นคนที่บริโภคผลิตภัณฑ์จากสัตว์ที่มีเป็นจำนวนมาก เมื่อรวมกับอาหารที่มี แคลอรีสูง อาจทำให้เกิดโรคอ้วน สุขภาพไม่ดี และโรคอันตรายต่างๆ ได้ จะหลีกเลี่ยงและลดคอเลสเตอรอลได้อย่างไร อ่านและค้นหาวิธีดูแลร่างกายของคุณอย่างมีประสิทธิภาพ

คอเลสเตอรอลคืออะไร สำหรับพวกเราส่วนใหญ่ คอเลสเตอรอลเกี่ยวข้องกับสิ่งเลวร้าย อย่างไรก็ตาม นี่ไม่ใช่กรณีจริงๆเลย การปรากฏตัวของสารประกอบนี้ เป็นสิ่งจำเป็นสำหรับการทำงานที่เหมาะสมของร่างกายมนุษย์ มันเป็นของกลุ่มสเตอรอลที่ผลิตในตับ และจากที่นั่นจะถูกขนส่งในเลือดไปยังเซลล์ทั้งหมดในร่างกาย นอกจากแหล่งธรรมชาตินี้แล้ว คอเลสเตอรอลยังให้ร่างกายด้วยการรับประทานอาหารที่มีมัน

แคลอรีสูง

คอเลสเตอรอลมีบทบาทสำคัญมากในร่างกาย มีส่วนในการผลิตฮอร์โมน เป็นส่วนประกอบของน้ำดี สร้างเยื่อหุ้มเซลล์และเปลือกไมอีลินที่ปกป้องเส้นประสาทจากความเสียหาย นอกจากนี้ ยังจำเป็นสำหรับการดูดซึม และการผลิตวิตามินดีและการย่อยไขมัน ดังนั้น จึงเป็นส่วนสำคัญของร่างกายและเป็นสารออกฤทธิ์ที่สนับสนุนกระบวนการที่สำคัญหลายอย่าง อย่างไรก็ตาม ส่วนเกินอาจทำให้เกิดผลอันตรายมากมาย

มีคอเลสเตอรอลที่ดีที่เรียกว่า HDL และไม่ดี นั่นคือ LDL เพื่อให้ร่างกายทำงานได้อย่างถูกต้อง ระดับคอเลสเตอรอล โดยเฉพาะพันธุ์ที่ไม่ดี ต้องไม่เกินมาตรฐานที่กำหนด ระดับที่สูงขึ้นมีผลกระทบต่อสุขภาพที่ร้ายแรง คอเลสเตอรอลสูง สาเหตุและผลกระทบการรับประทานอาหารที่ไม่ดีต่อสุขภาพ และการขาดการออกกำลังกายเป็นสภาวะที่เหมาะสมสำหรับการผลิตที่เพิ่มขึ้น และการสะสมของคอเลสเตอรอลที่ไม่ดี

ที่น่าสนใจคือ ความเครียดเรื้อรังขนาดใหญ่ หรือภาวะโคเลสเตอรอลในเลือดสูงในครอบครัว เช่น สาเหตุทางพันธุกรรม ก็อาจเป็นความผิดได้เช่นกัน แอลกอฮอล์ บุหรี่ ของหวาน และของขบเคี้ยวที่มีรสเค็มมากเกินไป ก็มีส่วนช่วยในการสะสมของคอเลสเตอรอลจำนวนมาก ในเส้นเลือดได้เร็วยิ่งขึ้น เมื่ออายุมากขึ้น การรักษาระดับโคเลสเตอรอลให้เป็นปกติจะยากขึ้น และร่างกายก็จะได้รับผลที่เป็นอันตรายมากขึ้นเรื่อยๆ

คอเลสเตอรอลที่ไม่ดีจะสะสมในผนังหลอดเลือดแดงของคุณเป็นการสะสม ส่งผลให้หลอดเลือดตีบและแข็งตัวอย่างมีนัยสำคัญ ซึ่งเป็นก้าวแรกสู่ภาวะหลอดเลือด คุณอาจมีอาการต่างๆ เช่น ก้อนสีเหลืองใกล้เปลือกตา ข้อศอก และใต้เต้านม และมีปัญหาด้านความจำ และสมาธิที่สังเกตได้ชัดเจน คอเลสเตอรอลสูงยังทำให้ตัวเองรู้สึกเจ็บปวด หรือรู้สึกไม่สบายที่แขนขา การไหลเวียนของเลือดที่หยุดชะงักซึ่งเกิดจากหลอดเลือดแดงอุดตัน ส่งผลให้เป็นตะคริวที่น่องบ่อย

และเพิ่มความเหนื่อยล้าด้วยการเดินตามปกติ ปัญหาน้ำหนักเกินและโรคอ้วนยังเชื่อมโยงกับคอเลสเตอรอลสูง ทางเลือกสุดท้าย คอเลสเตอรอลสูงในระยะยาว โดยเฉพาะคอเลสเตอรอลชนิดเลว สามารถทำให้เกิดโรคร้ายแรงได้ เช่น ปวดหัวใจที่เกี่ยวข้องกับความวิตกกังวล คลื่นไส้ เวียนหัว ใจสั่น หลอดเลือดและการอักเสบในท้องถิ่น โรคหัวใจและหลอดเลือด เช่น กล้ามเนื้อหัวใจขาดเลือด

สูญเสียความกระฉับกระเฉงในหลอดเลือดแดง ทำให้เกิดโรคหลอดเลือดสมอง hypercholesterolaemia เมื่อระดับ LDL เกิน 115 mg/dl ตับอ่อนอักเสบเฉียบพลันมักมาพร้อมกับไข้ ก๊าซ และท้องผูก ไตล้มเหลว กล้ามเนื้อหัวใจตาย คอเลสเตอรอลสูง จึงไม่ใช่สิ่งที่ควรคำนึงถึงโดยไม่เสี่ยงต่อโรคแทรกซ้อนร้ายแรง ค้นหาวิธีลดคอเลสเตอรอลในร่างกาย และเพลิดเพลินกับสุขภาพและชีวิตที่ยืนยาว

คอเลสเตอรอลที่ไม่ดี อาหารชนิดใดจะมีประสิทธิภาพมากที่สุด วิธีที่มีประสิทธิภาพที่สุดในการควบคุมปริมาณของสารประกอบนี้ในร่างกายของคุณ คือการรับประทานอาหารที่มีคอเลสเตอรอลอย่างเหมาะสม ไม่ต้องกังวล มันไม่ใช่อาหารที่ซับซ้อนเลย และไม่ได้มาพร้อมกับรายการเสียสละที่ไม่รู้จบ ผลิตภัณฑ์อาหารที่จำเป็นทั้งหมดมีขายตามร้านค้ายอดนิยมของโปแลนด์ อาหารคอเลสเตอรอล ผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติที่พิสูจน์แล้ว

ได้แก่ น้ำมันมะกอกและน้ำมันเรพซีดสกัดเย็น ควรรับประทานแบบเย็น เช่น ในสลัด กรดไขมันไม่อิ่มตัวเชิงเดี่ยวที่มีอยู่ในนั้น ช่วยต่อสู้กับคอเลสเตอรอลสูง ปลาทะเล แหล่งกรดไขมันโอเมก้า 3 ที่ไม่สามารถถูกแทนที่ได้ ปลาเฮอริ่ง ปลาแมคเคอเรล ปลาแซลมอน ปลาซาร์ดีน และปลาไหล เป็นส่วนประกอบที่มีคุณค่าอย่างยิ่งของอาหารลดคอเลสเตอรอล ไฟเบอร์คือทางออกที่แท้จริงสำหรับปัญหาสุขภาพมากมาย

อาหารที่มีเส้นใยสูงซึ่งช่วยลดคอเลสเตอรอลได้รับการพิสูจน์แล้วว่า มีประสิทธิภาพ ไฟเบอร์จำนวนมากพบได้ในเกล็ดข้าวโอ๊ตและข้าวบาร์เลย์ ลูกพรุน แครอท เปลือกแอปเปิ้ลและลูกแพร์ และพืชตระกูลถั่วทั้งหมด รวมทั้งในผลไม้ ผัก และธัญพืชหลายชนิด อะโวคาโดซึ่งเป็นแหล่งของไขมันพืชที่ดีต่อสุขภาพ สามารถรับประทานได้ทั้งแบบเค็มและหวาน ส้มและผลไม้ที่อุดมไปด้วยวิตามินซี ถั่วและอัลมอนด์ แม้ว่าจะไม่ใช่แบบเค็มหรือคาราเมลก็ตาม

ไข่ แต่เฉพาะไข่ที่มาจากแหล่งที่พิสูจน์แล้วเท่านั้น เงื่อนไขสำหรับการดำเนินการที่มีประสิทธิภาพในการต่อสู้กับคอเลสเตอรอล คือการเตรียมการที่นุ่มนวล เป็นไข่แดงเหลวที่มีไลซีนซึ่งยับยั้งการเจริญเติบโตของ LDL ได้อย่างมีนัยสำคัญลินสีด มีคุณสมบัติที่เป็นประโยชน์มากมายที่ช่วยในการต่อสู้กับคอเลสเตอรอล เมล็ด Psyllium ต้องขอบคุณเพคตินที่ประกอบด้วย ช่วยขจัดคอเลสเตอรอลที่ไม่ดีและผลิตคอเลสเตอรอลที่ดี

อบเชยมีคุณสมบัติในการทำให้ร้อน และควบคุมคอเลสเตอรอลและน้ำตาล ครึ่งช้อนชาต่อวัน สามารถส่งผลให้ดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด สเตอรอลจากพืชและสตานอล ก็มีประโยชน์เช่นกัน ส่วนผสมเหล่านี้มีอยู่เล็กน้อยในข้าวโพด ถั่วเหลือง และเมล็ดทานตะวัน ช่วยต่อสู้กับคอเลสเตอรอล โดยรบกวนการดูดซึมในลำไส้ การกระทำที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดในการดำเนินการนี้คือผลิตภัณฑ์ที่อุดมด้วยสเตอรอล และสตานอลจำนวนมาก

เหล่านี้มักจะเป็นมาการีนคุณภาพสูงหรือน้ำสลัด อาหารสำหรับคอเลสเตอรอลชนิดใด ไม่ใช่คำถามสำคัญเพียงอย่างเดียวในเรื่องนี้ วิธีการเตรียมอาหารก็มีความสำคัญอย่างยิ่งเช่นกัน เทคนิคที่ช่วยลดคอเลสเตอรอลในเลือด ได้แก่ การต้ม นึ่ง ตุ๋น ย่าง อบในเตาอบ และทอดแบบไร้ไขมัน อาหารคอเลสเตอรอล สิ่งที่ควรหลีกเลี่ยง เพื่อให้เห็นผลในเชิงบวกของการเปลี่ยนมารับประทานอาหารที่ดีต่อสุขภาพมากขึ้น จึงควรหลีกเลี่ยงผลิตภัณฑ์ที่เป็นอันตรายด้วย

ซึ่งรวมถึงน้ำตาลในรูปแบบใดก็ได้ ของหวานและขนมอบควรหายไปจากอาหารของคุณโดยสิ้นเชิง และการบริโภคน้ำตาลทั้งหมดควรจำกัดไว้ที่ 3 ช้อนชาต่อวัน เมื่อพูดถึงเนื้อสัตว์ เนื้อไม่ติดมันและสัตว์ปีกที่ไม่มีหนังเป็นที่ยอมรับได้ แต่ไขมันและผลิตภัณฑ์จากสัตว์ที่ผ่านการแปรรูปอย่างสูงล้วน เป็นอันตรายต่อสุขภาพของคุณอย่างมาก อีกวิธีที่มีประสิทธิภาพในการลดคอเลสเตอรอลที่เป็นอันตราย คือการจำกัดเกลือและอาหารที่มีรสเค็มจัด

แอลกอฮอล์และอาหารทอด โดยเฉพาะอย่างยิ่งของทอด วิธีลดคอเลสเตอรอลด้วยวิธีอื่น อาหารลดคอเลสเตอรอลเป็นวิธีที่มีประสิทธิภาพ ได้รับการพิสูจน์ในการต่อสู้กับคอเลสเตอรอลที่ไม่ดี ซึ่งได้รับการยืนยันจากการศึกษาจำนวนมาก อย่างไรก็ตาม คุณสามารถช่วยกระบวนการนี้เพิ่มเติม เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่รวดเร็วและยั่งยืนยิ่งขึ้น คอเลสเตอรอลในอาหาร สนับสนุนด้วยอาหารเสริม เพื่อให้อาหารลดคอเลสเตอรอลมีประสิทธิภาพมากขึ้น

อ่านต่อได้ที่ สาร อธิบายองค์ประกอบทางเคมีอื่นๆรวมถึงสารก่อมะเร็งจากการทำงาน

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

นานาสาระ ล่าสุด
โรงเรียนประชาพัฒนาวิทย์
โรงเรียนประชาพัฒนาวิทย์
โรงเรียนประชาพัฒนาวิทย์
โรงเรียนประชาพัฒนาวิทย์