head-prachapattanawit
ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์ โรงเรียนประชาพัฒนาวิทย์
วันที่ 17 พฤษภาคม 2021 8:51 PM
head-prachapattanawit
โรงเรียนประชาพัฒนาวิทย์
หน้าหลัก » นานาสาระ » บันได ช่วยบริหารกล้ามเนื้อส่วนเอวและขาได้

บันได ช่วยบริหารกล้ามเนื้อส่วนเอวและขาได้

อัพเดทวันที่ 9 เมษายน 2021

บันได วิธีขึ้น บันได ที่ถูกต้อง ได้รับการออกกำลังกายโดยการขึ้นบันได ช่วยกระชับขาและกล้ามเนื้อสะโพก สามารถขจัดไขมันขาสะโพกได้อย่างมีประสิทธิภาพ การขึ้นบันไดเป็นการออกกำลังกาย ที่มุ่งเน้นไปที่ร่างกายส่วนล่าง

บันได

หากคุณขึ้นบันไดด้วยความแข็งแรง และความเร็วที่เหมาะสม ก็สามารถกำจัดไขมันที่ขา กระชับกล้ามเนื้อขา และทำให้ขาโค้งได้ เพื่อป้องกันไม่ให้กล้ามเนื้อยาวขึ้น จำเป็นต้องควบคุมความเร็ว และปริมาณการออกกำลังกาย เมื่อขึ้นบันได และรักษาสภาพของการออกกำลังกายแบบแอโรบิค เพื่อให้บรรลุวัตถุประสงค์ในการกำจัดไขมัน และทำให้เส้นโค้งยาวขึ้น การขึ้นบันไดเป็นเรื่องง่าย และประหยัดต้นทุน แต่ผลคล้ายกับการไปยิม ซึ่งสามารถเผาผลาญแคลอรี่ และออกกำลังกายได้ นอกจากนี้หากคุณก้าวสองก้าวในเวลาเดินขึ้นบันได คุณสามารถขยับกล้ามเนื้อต้นขา และก้นได้ ผลคือทำให้กระชับขึ้น

วิธีที่ถูกต้องในการขึ้นบันได เพื่อออกกำลังกาย

1. บริหารต้นขา และก้นอย่างช้าๆ เมื่อขึ้นบันไดให้ค่อยๆ ยกเข่าขึ้นไปที่ตำแหน่งเอว เพื่อให้คุณสามารถออกกำลังกายกล้ามเนื้อลูกหนู และกลูติอุสแม็กซิมัสได้อย่างเต็มที่ และมีผลดีมาก ในการสร้างต้นขา และบั้นท้ายของคุณ นอกจากนี้หากคุณสวมรองเท้าส้นสูง เพื่อขึ้นบันได เพื่อออกกำลังกาย การปรับสะโพกจะดีกว่า

2. การเขย่งเท้า ทำให้อวัยวะสืบพันธุ์ของคุณเต็มไปด้วยความมีชีวิตชีวา เมื่อขึ้นบันได หากนิ้วเท้าสัมผัสพื้นก่อน จะช่วยออกกำลังกายน่อง และทำให้ข้อเท้าผอมลง ข้อเท้ามีความสัมพันธ์อย่างใกล้ชิดกับอวัยวะสืบพันธุ์ ความเรียวและความยืดหยุ่นของข้อเท้า สามารถส่งเสริมการเคลื่อนไหวของอวัยวะสืบพันธุ์ และการขยายของกระดูกเชิงกรานได้อย่างมีประสิทธิภาพ สำหรับผู้หญิงหลายคน ถือได้ว่าเป็นประโยชน์เพิ่มเติม นอกเหนือจากการลดน้ำหนัก

3. อย่าวิ่งเดินช้าๆ หากคุณต้องการออกกำลังกาย กล้ามเนื้อส่วนลึกของกล้ามเนื้อ วิธีการก้าวข้ามบันได เป็นทางเลือกที่ดีที่สุดอย่างไม่ต้องสงสัย ด้วยวิธีนี้ร่างกายของคุณ สามารถออกกำลังกายได้อย่างมีประสิทธิภาพ และในที่สุด คุณก็มีเอวที่บาง และขาเรียวยาวได้อย่างง่ายดาย แต่เมื่อถึงเวลาเร่งด่วนอย่าก้าวขึ้นไปด้วยการวิ่ง จะดีกว่าถ้าขึ้นช้าๆ ข้ามขั้นบันได

4. ขึ้นบันไดขณะเที่ยวชม การขึ้นและลงบันได จะทำให้คุณสามารถออกกำลังกาย กล้ามเนื้อส่วนลึกได้อย่างเต็มที่ และส่งผลกระทบอย่างมากต่ออวัยวะภายในและไขมัน อย่างไรก็ตาม หากคุณเพียงแค่สำรวจและขึ้นบันได ดังนั้นอาคารสถานีห้างสรรพสินค้า ร้านค้าเฉพาะทาง และสถานที่อื่นๆ จึงกลายเป็นทางเลือกที่ดีที่สุด สำหรับบันไดในการลดน้ำหนัก เพราะการเดินในสถานที่เหล่านี้ ไม่เพียงแต่ทำให้คุณสามารถเลือกดูสินค้าได้ทุกประเภท แต่ยังช่วยให้คุณเดินผ่านบันไดมากมาย โดยไม่รู้ตัวอีกด้วย

การขึ้นบันได ควรรวมกับสถานการณ์จริงของคุณเอง ซึ่งแตกต่างกันไปในแต่ละบุคคล สำหรับคนหนุ่มสาวที่มีการทำงานของหัวใจ และปอดตามปกติ การเดินบันไดแปดหรือเก้าชั้นจะไม่มีปัญหา แต่สำหรับคนที่อ้วนเกินไป มีอาการบาดเจ็บที่ข้อต่อหรือข้อเท้า หรือเป็นโรคข้อเข่าเสื่อม ระวังการขึ้นลงบันไดจะเป็นการเพิ่มภาระ ที่ข้อเข่าและหัวใจและปอด คนที่เป็นโรคกระดูกพรุนหรือคนอ้วนมากเกินไป ต้องควบคุมความสัมพันธ์ระหว่างความเร็ว และระยะเวลาในการขึ้นบันได ในช่วงเริ่มต้น คุณควรใช้ความเร็วที่ช้า และยึดติดกับช่วงเวลาหนึ่ง คุณสามารถค่อยๆ เพิ่มความเร็วหรือยืดเวลาได้ แต่ไม่ควรรุนแรงเกินไป มิฉะนั้นจะเพิ่มภาระให้กับหัวใจและปอด

คนส่วนใหญ่ ควรใช้หลักการออกกำลังกายช้าๆ เมื่อเริ่มขึ้นบันได หลังจากออกกำลังกายเป็นระยะเวลาหนึ่ง คุณสามารถค่อยๆ เพิ่มความเร็วหรือยืดเวลาได้ แต่อย่าออกแรงมากเกินไป หากมีอาการแน่นหน้าอก ใจสั่นพร้อมกับเหงื่อออกมากปวดเมื่อยตามข้อ หรือแม้กระทั่งอาการข้อต่อบวม และไม่สบายตัวระหว่างออกกำลังกาย คุณควรหยุดออกกำลังกายทันที

วิธีการไม่ต่อเนื่อง สำหรับบางคนที่เพิ่งลองออกกำลังกายด้วยวิธีนี้ และคนที่มีร่างกายค่อนข้างอ้วน ก็สามารถใช้วิธีนี้ในการออกกำลังกายได้ ที่จุดเริ่มต้นปีนบันไดสำหรับ3นาที แล้วส่วนที่เหลือ 3นาทีในช่วงกลาง และจากนั้น ขึ้นไปสำหรับ3 นาที หลังจากที่ส่วนที่เหลือทำซ้ำขั้นตอนนี้ ค่อยๆ เพิ่มระยะเวลาหลังจากที่เคยชิน แต่อย่าให้มากเกิน20นาที

วิธีการไหลเวียน วิธีนี้เหมาะสำหรับสถานที่ออกกำลังกายบางแห่งที่มีชั้นล่าง เมื่อทำเช่นนั้น คุณสามารถทำขึ้นและลงซ้ำๆ ในสถานที่ออกกำลังกาย และปฏิบัติตามวิธีการทีละน้อย ในระหว่างการออกกำลังกายครั้งแรก ขึ้นบันไดเป็นเวลาสั้นๆ แล้วค่อยๆ ยืดออกไปเป็นเวลานาน บางคนที่อาศัยอยู่บนพื้นต่ำๆ ต่างระดับ ก็สามารถออกกำลังกายด้วยวิธีนี้ได้เช่นกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เมื่อพวกเขากลับบ้าน หรือออกไปข้างนอก

เรื่องอื่น ๆ >>>สับปะรด ประโยชน์ของไวน์สับปะรด

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

นานาสาระ ล่าสุด
โรงเรียนประชาพัฒนาวิทย์
โรงเรียนประชาพัฒนาวิทย์
โรงเรียนประชาพัฒนาวิทย์
โรงเรียนประชาพัฒนาวิทย์