head-prachapattanawit
ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์ โรงเรียนประชาพัฒนาวิทย์
วันที่ 21 กรกฎาคม 2024 10:13 AM
head-prachapattanawit
โรงเรียนประชาพัฒนาวิทย์
หน้าหลัก » นานาสาระ » ถุงเท้า อธิบายเกี่ยวกับประโยชย์ต่อสุขภาพของการนอนใส่ ถุงเท้า

ถุงเท้า อธิบายเกี่ยวกับประโยชย์ต่อสุขภาพของการนอนใส่ ถุงเท้า

อัพเดทวันที่ 15 พฤศจิกายน 2022

ถุงเท้า นักวิทยาศาสตร์แนะนำให้นอนในถุงเท้าดีต่อสุขภาพอย่างไร การนอนในถุงเท้าเพื่อให้หลับเร็วขึ้นหรือให้เท้าของคุณมีอิสระเต็มที่ และโอกาสที่ผิวหนังจะหายใจ งานวิจัยบอกว่าคุณสามารถเลือกทางเลือกใดก็ได้ แต่ถ้าคุณต้องการนอนในถุงเท้า คุณต้องเลือกผลิตภัณฑ์อย่างระมัดระวัง เพราะมีถุงเท้าประเภท 1 ที่เป็นอันตรายในช่วงกลางคืน เมื่อคู่นอนอยู่ด้วยกันเวลาผ่านไป พวกเขาจะชินกับนิสัยที่น่ารักของกันและกัน บางคนนอนในชุดนอนเท่านั้น

และแม้แต่ในฤดูร้อนก็ไม่สามารถหลับได้หากไม่มีผ้าห่มคลุมร่างกาย อีกคนไม่ยอมสวมเสื้อผ้าระหว่างการนอนหลับ และเชื่อว่าการนอนเปลือยนั้นดีต่อสุขภาพและชีวิตส่วนตัวที่ดี ซึ่งมีบางคนที่เข้านอนโดยสวมถุงเท้าเท่านั้น และตรงกันข้ามกับคนอื่นๆที่เชื่อว่าการนอนในถุงเท้าเป็นนิสัยที่ไม่ดี นักวิทยาศาสตร์ตัดสินใจค้นหาว่าใครถูก และใครไม่อยู่ในสถานการณ์ที่ต้องใส่ถุงเท้า และนี่คือข้อสรุปที่พวกเขาได้รับ การนอนในถุงเท้าเป็นประโยชน์ต่อสุขภาพที่น่าทึ่ง

เพราะการใส่ถุงเท้าบนเตียงมีประโยชน์มากมาย มาร์เดอคาร์โลผู้ก่อตั้งสมาคมการเลี้ยงดู และสถาบันสุขภาพระหว่างประเทศของที่ปรึกษาการนอนหลับมืออาชีพได้กล่าวว่า ถุงเท้าสามารถช่วยให้ผู้คนหลับเร็วขึ้น เนื่องจากปรากฏการณ์ที่เรียกว่าการขยายตัวของหลอดเลือดส่วนปลาย เป็นที่ทราบกันดีว่าความผันผวนของอุณหภูมิร่างกาย อาจส่งผลต่อความสามารถของร่างกายในการหลับและการนอนหลับ ตัวอย่างเช่น การศึกษาในปี 2550 พบว่าการสวมถุงเท้าบนเตียงถุงเท้าช่วยเพิ่มการไหลเวียนและเพิ่มการไหลเวียนของเลือดไปยังขา ซึ่งจะช่วยลดอุณหภูมิของร่างกายโดยรวม ส่งสัญญาณไปยังสมองว่าถึงเวลานอนแล้ว การค้นพบในปี 2018 ได้รับการยืนยันโดยการทดลองทางวิทยาศาสตร์ ที่เกี่ยวข้องกับอาสาสมัคร ซึ่งเขาแสดงให้เห็นว่าคนที่ใส่ถุงเท้าหลับเร็วขึ้นโดยเฉลี่ย 7.5 นาที หลับนานขึ้น 32 นาที และตื่นนอนน้อยกว่าคนที่นอนโดยไม่สวมถุงเท้าถึง 7.5 เท่า ข้อดีอีกประการของการนอนในถุงเท้าคือ

เสื้อผ้าเรียบง่ายชิ้นนี้ช่วยลดโอกาสที่เรย์โนด์จะโจมตี โรคนี้เป็นโรคที่มักส่งผลต่อนิ้วเท้าและนิ้ว เนื่องจากการไหลเวียนของเลือดบกพร่อง ผิวหนังจึงเริ่มบวมและเจ็บ การศึกษาต่างๆแสดงให้เห็นว่า การสวมถุงเท้าตอนกลางคืนสามารถช่วยป้องกันการโจมตีของโรคได้ โดยการรักษาการไหลเวียนโลหิตให้เป็นปกติ ถุงเท้าที่ใส่ก่อนนอนสามารถช่วยผู้หญิงวัยหมดประจำเดือน จากอาการร้อนวูบวาบในตอนกลางคืน แม้ว่าจะมีสาเหตุหลายประการ

แต่เหตุผลหลักคือการเปลี่ยนแปลงของฮอร์โมน การศึกษาเก่าชิ้นหนึ่งได้พิสูจน์ประสิทธิภาพของวิธีนี้ เมื่อผู้หญิงนอนในถุงเท้าพวกเธอมีโอกาสน้อยที่จะมีอาการทางลบ โดยการใส่ถุงเท้าไว้บนเตียงมีประโยชน์สำหรับผู้ที่ตัดสินใจไม่นอนแต่เพื่อร่วมรัก นักวิทยาศาสตร์จากมหาวิทยาลัยโกรนิงเกนเริ่มการศึกษาเกี่ยวกับคู่รัก 13 คู่ การทดลองแสดงให้เห็นว่าการสวมถุงเท้าก่อนนอน เพิ่มโอกาสถึงจุดสุดยอดได้ถึง 30 เปอร์เซ็นต์

นักวิทยาศาสตร์กล่าวว่าเนื่องจากการสำเร็จความใคร่ เป็นผลมาจากการไหลเวียนของเลือดไปยังอวัยวะเพศ ผลการศึกษาไม่น่าแปลกใจเนื่องจากการสวมถุงเท้าช่วยให้เลือดไหลเวียนได้ดี ซึ่งการใส่ถุงเท้าแล้วนอนไม่หลับสามารถลบออกได้ การศึกษาชิ้น 1 ในปี 2010 แสดงให้เห็นว่า การแช่เท้าอุ่น 20 นาทีให้ประโยชน์ต่อสุขภาพเช่นเดียวกัน ซึ่งผู้ที่แช่เท้าในน้ำอุ่นก่อนนอนจะมีอาการเมื่อยล้าดีขึ้นและหลับเร็วขึ้น การแช่เท้าอุ่นช่วยแก้ปัญหาการนอนไม่หลับ

นอนเปลือยเท้ามีประโยชน์อย่างไร ตามที่นักวิทยาศาสตร์ ประโยชน์ของการนอนโดยไม่ใส่ถุงเท้านั้นไม่ชัดเจนเท่ากับการฝัน การศึกษาแสดงให้เห็นว่าถ้าคนๆ 1 ไม่มีปัญหาเกี่ยวกับการไหลเวียนโลหิตของร่างกาย และเขาไม่แข็งตัวในเวลากลางคืน อย่างไรก็ตาม มันไม่มีประโยชน์อะไรที่จะใส่สิ่งเล็กๆน้อยๆน่ารักนี้ ยิ่งกว่านั้นการใส่ของในตู้เสื้อผ้าเพิ่มเติมอาจทำให้ร้อนเกินไปได้ นอกจากนี้การเข้านอนโดยไม่มีถุงเท้า สามารถหลีกเลี่ยงผลข้างเคียงจากสุขอนามัยที่ไม่ดีได้

ถุงเท้าอาจสกปรกหรือขึ้นรา ซึ่งอาจนำไปสู่การติดเชื้อและกลิ่นที่ผิวหนัง มาร์เดอคาร์โลผู้เชี่ยวชาญเตือนว่า ผู้เชี่ยวชาญยังรับทราบด้วยว่าบางคนนอนหลับสบาย โดยไม่สวมถุงเท้ามากกว่าสวมถุงเท้า ตามข้อมูลของมูลนิธิการนอนหลับ แนวคิดเรื่องการนอนในถุงเท้า ควรละทิ้งสำหรับผู้ที่มีปัญหาระบบไหลเวียนเลือด บวมที่ขาและโรคอื่นๆ ที่อาจเพิ่มโอกาสที่ถุงเท้าจะจำกัดการไหลเวียนของเลือดไปยังขาและเท้า

ถุงเท้าแบบไหนดีที่สุดสำหรับการนอน การนอนในถุงเท้ามีประโยชน์ ไม่เพียงเพื่อรักษาการไหลเวียนของเลือดในแขนขาเท่านั้น การสวมถุงเท้าในตอนกลางคืนมีประโยชน์ในแง่ของการรักษาสุขภาพ และความงามของผิวหนังเท้า มาร์เดอคาร์โลผู้ก่อตั้งสถาบันการเลี้ยงดูบุตรและสุขภาพนานาชาติกล่าวว่า การให้ความชุ่มชื้นแก่ผิวเท้าแล้วสวมถุงเท้าผ้าฝ้ายในตอนกลางคืน สามารถช่วยกำจัดส้นเท้าแตก ผิวเจ็บได้และโดยทั่วไปแล้วให้ความชุ่มชื้นและบำรุงผิวเท้า

สำหรับผู้ที่เลือกนอนในถุงเท้าเพื่อฝันดี แพทย์ขอแนะนำผลิตภัณฑ์จากพื้นผิวบางอย่าง สวมถุงเท้าที่สะอาดที่ทำจากวัสดุธรรมชาติ เช่น แคชเมียร์ ขนแกะเมอริโน ไม้ไผ่หรือผ้าฝ้ายเข้านอน ผู้เชี่ยวชาญแนะนำวัสดุเหล่านี้ให้ความอบอุ่นและระบายอากาศได้อย่างเหมาะสมและรักษาสุขอนามัยของผิวหนังโดยรวม ในขณะเดียวกันก็มีถุงเท้าชนิด 1 ที่ไม่สามารถใช้ได้ในเวลากลางคืน และนี่คือถุงเท้าบีบอัดไม่ควรสวมใส่เว้น แต่จะได้รับคำแนะนำจากแพทย์

แพทย์ขอแนะนำให้สวม ถุงเท้า รัดกล้ามเนื้อ ในระหว่างวันสำหรับผู้ที่มีภาวะเลือดดำไม่เพียงพอเรื้อรัง ซึ่งเป็นภาวะที่ทำให้เลือดไหลเวียนไม่ดี ตามรายงานของคลีฟแลนด์คลินิก สามารถช่วยบรรเทาความดันที่เพิ่มขึ้นในหลอดเลือดดำที่ขาเมื่อผู้คนเคลื่อนไหว ยืนหรือนั่งเป็นเวลานาน แต่ไม่แนะนำให้ใช้ในเวลากลางคืนบนเตียง ไม่ว่าคุณจะตัดสินใจนอนโดยใส่ถุงเท้าหรือไม่ก็ตาม มีวิธีการนอนหลับให้เร็วขึ้นและนอนหลับอย่างเต็มอิ่มมากขึ้น การนวดเท้าด้วยน้ำมันหอม

และอ่างโฟมร้อนที่เติมเกลือทะเลจะมีประสิทธิภาพมาก อีกทาง 1 คือนอนลงบนเตียง โดยให้เท้าของคุณบนแผ่นความร้อนอุ่นๆ พิธีกรรมง่ายๆเหล่านี้จะทำให้แขนขาอุ่นขึ้น และช่วยให้ร่างกายเริ่มต้นใหม่ ทิ้งวันที่วุ่นวายไว้ข้างหลังและเตรียมพร้อมสำหรับความฝันอันแสนหวาน

บทความที่น่าสนใจ บลูเบอร์รี่ มีคุณสมบัติต่อต้านอนุมูลอิสระและมีประโยชน์มากมายในผล บลูเบอร์รี่

นานาสาระ ล่าสุด
โรงเรียนประชาพัฒนาวิทย์
โรงเรียนประชาพัฒนาวิทย์
โรงเรียนประชาพัฒนาวิทย์
โรงเรียนประชาพัฒนาวิทย์